สถานที่ท่องเที่ยว แคนาดา

สถานที่ท่องเที่ยว แคนาดา กลางปีแบบนี้ เมื่อไหร่ฝนจะตก พายุเข้า? แถมแดดยังร้อนแผดเผาหากวันพักผ่อนของคุณยังเหลือเฟือ จัดทริปไปเที่ยวต่างประเทศคลายร้อนกันเถอะ จะบอกว่าที่อเมริกาเหนืออากาศเย็นตลอดทั้งปี ถึงจะเป็นฤดูร้อนแต่อากาศก็เย็นสบาย แดดอุ่นไม่ระคายผิวเลย อีกทั้งช่วงนี้ตั๋วถูกมาก

แคนาดา หนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียงในการตั้งถิ่นฐาน ใช้ชีวิตในโลกใบใหม่ แม้ว่าอากาศจะหนาวไปหน่อยเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาและป่าไม้ แต่ด้วยวิถีชีวิตของผู้คน ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและคุณภาพชีวิตที่ดี เมื่อไร? ก็มักจะติดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในโลกเป็นประจำ ทำให้ใครต่อใครอยากลองไปชมให้เห็นกับตาตัวเองสักครั้ง สถาน ที่ ท่องเที่ยว แคนาดา

ข้อมูลเบื้องต้น สถานที่ท่องเที่ยว แคนาดา

สถานที่ท่องเที่ยว แคนาดา ตั้งอยู่ทางเหนือของ สหรัฐอเมริกา และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในอดีตเป็นดินแดนที่มีชนพื้นเมืองหลากหลายกลุ่มอาศัยอยู่ จนกระทั่งต้นศตวรรษที่ 15 นักสำรวจชาวอังกฤษและฝรั่งเศสได้เข้ามาสำรวจและตั้งถิ่นฐานที่นี่ (บ้างก็ว่านักสำรวจกลุ่มแรกที่ค้นพบที่นี่เป็นเชื้อสายของชาวไวกิ้งเพราะมีการค้นพบซากโบราณเช่นกัน)

แคนาดาเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และเป็นประเทศอุตสาหกรรม มีเศรษฐกิจที่หลากหลายด้วยมาตรการการค้าเสรี และเป็นหนึ่งในประเทศที่โปร่งใสที่สุดในโลกที่พึ่งพาการค้าต่างประเทศเป็นหลัก สังคมของแคนาดายังเป็นสังคมที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ โดยผู้อพยพมากที่สุดระหว่างปี 1991 ถึง 2000 เป็นคนจากเอเชีย (จีน อินเดีย ปากีสถาน ลาว กัมพูชา เวียดนาม , ฟิลิปปินส์, อิหร่าน). 59.5% ของผู้อพยพไปตั้งถิ่นฐานในแคนาดา สถาน ที่ ท่องเที่ยว แคนาดา

ประเทศแคนาดา

แคนาดา เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ มีพรมแดนติดกับประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่เหนือสุด ของโลก และใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ปัจจุบันแคนาดาเป็นประมุขแห่งรัฐในระบอบประชาธิปไตย รักษา King Charles III เป็นกษัตริย์ แคนาดาวันนี้คืออะไร? ในอดีตมีกลุ่มชนในท้องถิ่นต่าง ๆ อาศัยอยู่ที่นี่ ในตอนต้นของศตวรรษที่ 15 นักสำรวจชาวอังกฤษและชาวฝรั่งเศสได้มาสำรวจ และตั้งรกรากบนชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกในเวลาต่อมา ในปี พ.ศ. 2306 ฝรั่งเศสสูญเสียอาณานิคมส่วนใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือหลังสงครามเจ็ดปี ในปี พ.ศ. 2410 อาณานิคมของอังกฤษทั้งสามรวมเป็นหนึ่ง และแคนาดาถูกสร้างขึ้นเป็นดินแดนสหพันธรัฐของสี่รัฐ และนี่คือจุดเริ่มต้นของกระบวนการเพิ่มจำนวนรัฐและดินแดนและได้รับเอกราชจากบริเตนใหญ่ พระราชบัญญัติเวสต์มินสเตอร์ พ.ศ. 2474 เพิ่มอำนาจปกครองตนเองและส่งผลให้มีกฎหมายแคนาดา พ.ศ. 2525 ซึ่งปลดปล่อยแคนาดาจากการพึ่งพารัฐสภาอังกฤษโดยตรง

สถานที่ท่องเที่ยวแคนาดา แคนาดาประกอบด้วย 10 รัฐและ 3 ดินแดน และเป็นระบอบรัฐธรรมนูญ แคนาดาเป็นประเทศที่ใช้สองภาษาทั้งในประเทศและในรัฐนิวบรันสวิก โดยมี King Charles III เป็นกษัตริย์สูงสุด ภาษาราชการ 2 ภาษาคือภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส และความหลากหลายทางวัฒนธรรม แคนาดาเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม มีเศรษฐกิจที่หลากหลายบนพื้นฐานของทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และพึ่งพาการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความสัมพันธ์ที่ยาวนานและซับซ้อนของแคนาดากับสหรัฐอเมริกา

Rocky Mountains

เทือกเขาร็อคกี้ หรือเทือกเขาร็อกกี้ของแคนาดาเป็นเทือกเขาที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในแคนาดา เป็นเทือกเขาที่ทอดยาวจากจุดเหนือสุดของรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ไปจนถึงนิวเม็กซิโก สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในการเยี่ยมชมเทือกเขาร็อกกีของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ อุทยานแห่งชาติแบมฟ์และอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ รัฐอัลเบอร์ตา ซึ่งมีเส้นทางขับรถไปตามยอดเขาที่สวยที่สุดบางแห่ง โดยเฉพาะเส้นทาง Icefields Parkway ในแจสเปอร์และทางหลวงทรานส์แคนาดา นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะนั่งเรือกอนโดลาเพื่อชมทิวทัศน์ด้านบนของภูเขาซัลเฟอร์ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ สำหรับทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาร็อกกี เส้นทางเดินบนความสูง 2,281 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลบนขอบภูเขาช่วยให้คุณเดินชมภูเขาได้จนจุใจ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในบริเวณใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยวแคนาดา อาจไม่มีภูเขาอื่นใดในแคนาดาที่มีชื่อเสียงเท่าเทือกเขาร็อกกี้หรือเทือกเขาร็อกกี้ของแคนาดา ปกคลุมด้วยป่าสนและทะเลสาบมรกตเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก เทือกเขาร็อกกีตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Banff และ อุทยานแห่งชาติ Jasper มีกิจกรรมทางธรรมชาติมากมาย เช่น เดินป่า พายเรือแคนู โหนสลิง ฯลฯ เรียกได้ว่านี่คือสวรรค์ของคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง เทือกเขาร็อกกี้หรือเทือกเขาร็อกกี้ของแคนาดาเป็นเทือกเขาที่ตระหง่านและสวยงามที่สุดของแคนาดา เทือกเขาทอดยาวจากรัฐบริติชโคลัมเบีย ขยายไปถึงรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา จุดเด่นคือ Emerald Lake หรือทะเลสาบมรกต โอบล้อมด้วยทิวเขาและทิวสนเป็นแถวยาว สวยงามราวกับภาพวาดในสถานที่ท่องเที่ยวของแคนาดาแห่งนี้ คุณสามารถไปปีนเขา เพลิดเพลินกับธรรมชาติ พายเรือแคนู และถ่ายรูปสวยๆ ของแคนาดา อย่างเสรีระหว่างสองฝ่าย

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park)

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของแคนาดา เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาร็อคกี้และมีทิวทัศน์ภูเขาร็อคกี้ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีป่าที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก ตลอดทาง และในทุกฤดูกาลเราจะเห็นป้ายระวังหมีป่า ทะเลสาบไม่ต่ำเลย มีความงามติดอันดับโลกเสมอ อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องทำที่นี่คือการเยี่ยมชม Banff Ave เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีร้านขายของที่ระลึกและคาเฟ่ทันสมัยมากมาย เมืองทั้งเมืองจะกลายเป็นสีขาว ประดับไฟหลากสี. รู้สึกเหมือนเมืองผี สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาร็อคกี้ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในแคนาดา และมีทัศนียภาพที่ดีที่สุดของเทือกเขาร็อคกี้ นอกจากการชมความงามทางธรรมชาติภายในสวนแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือการไปเยี่ยมชม Banff Avenue เมืองเล็กๆ กลางหุบเขา เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ มีร้านขายของที่ระลึกและร้านกาแฟทันสมัย

Lake Louise

ทะเลสาบหลุยส์ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ของอัลเบอร์ตา ซึ่งมีทะเลสาบสีเขียวมรกตที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงเขียวขจีเป็นภูมิประเทศที่สวยงามมากราวกับดินแดนในเทพนิยายที่สามารถมองเห็นหิมะบนยอดเขาได้เป็นครั้งคราว ในฤดูหนาว  ทะเลสาบเปิดให้เล่นสเก็ตน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังมีภูเขาสำหรับปีนเขาและเล่นสกี สำหรับใครที่อยากตื่นเช้ามาชมทะเลสาบ ต้องลองพักที่ Fairmont Chateau Lake Louise สักครั้ง สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา

ประเทศแคนาดา สถานที่ท่องเที่ยว ทะเลสาบลูอิส หรือ Lake Lewis ถูกจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของแคนาดา น้ำในทะเลสาบ เป็นสีเขียวมรกตใส โอบล้อมด้วยขุนเขาสูงตระหง่าน งดงามดั่งเทพนิยาย ไม่เชื่อหากไม่ได้มาเห็นกับตา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ในอัลเบอร์ตา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแคนาดา สถานที่แห่งนี้มีความสวยงามโดยไม่ต้องตกแต่งใดๆ สำหรับกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้ที่นี่ นอกจากวิวสวยๆ ระหว่างทางแล้ว ยิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วมองไปยังทะเลสาบด้านล่างก็ยิ่งสวยขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราไปในฤดูร้อน พระอาทิตย์จะตกช้ากว่าปกติ ทำให้เรามีเวลาเที่ยวแคนาดามากขึ้น

Columbia Icefield

Columbia Icefield เป็นแผ่นน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค Rocky Mountain ของอเมริกาเหนือ ตั้งอยู่ระหว่างพรมแดนติดกันของบริติชโคลัมเบีย และอัลเบอร์ตา แผ่นน้ำแข็งทอดยาวไปทางใต้ของอุทยานแห่งชาติ Jasper และทางเหนือของอุทยานแห่งชาติ Banff และมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 325 ตารางกิโลเมตร แบ่งออกเป็นธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ 8 แห่ง ธารน้ำแข็งที่เข้าถึงได้และเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวคือธารน้ำแข็ง Athabasca ประเทศแคนาดา สถานที่ท่องเที่ยว ในฤดูใบไม้ผลิจะมี Snow Coach คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวและพาไปเยี่ยมชมแผ่นน้ำแข็งอันงดงาม

สแตนลีย์ ปาร์ค และเมืองแวนคูเวอร์

สถานที่ท่องเที่ยว แคนาดา  Stanley Park สวนสาธารณะใกล้ตัวเมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติช โคลัมเบีย เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่ใครมาเมืองนี้ควรแวะ เนื่องจากอุทยานมีพื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณ 400 เฮกตาร์ จึงเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามหลากหลายทั้งป่าไม้และชายหาด มีทิวทัศน์ที่สวยงามมองเห็นเมืองแวนคูเวอร์ มีทางจักรยานเท่ๆ มีร้านอาหารทะเลที่มองเห็นวิวอ่าวและตัวเมืองแวนคูเวอร์ได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีลานกิจกรรมให้เลือกอย่างจุใจ แคนาดา สถานที่ท่องเที่ยว

เมืองแวนคูเวอร์ เป็นหนึ่งในเมืองที่มีการพัฒนามากที่สุดบนชายฝั่งตะวันตกของแคนาดา มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเอเชียเมื่อวัฒนธรรมเอเชียหลอมละลายในสภาพอากาศที่อบอุ่นของแวนคูเวอร์ ทำให้ที่นี่เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนแวนคูเวอร์ ได้แก่ สะพานแขวนคาปิลาโน, จุดชมวิวแวนคูเวอร์, เยลทาวน์, นาฬิกาไอน้ำ Gas Town, ดร. รวมถึงสวนจีนโบราณซุนยัตเซ็น ประเทศ แคนาดา จุด ท่องเที่ยว โลกของวิทยาศาสตร์ ภูเขาเกราส์ อ่าวอังกฤษ สวนควีนเอลิซาเบธ หุบเขาลินน์ สะพาน เป็นต้น

บทความ

อาหารแคนาดา ถ้าไม่ได้ลองถือว่าพลาด

อาหารแคนาดา นอกจากแคนาดาจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว แคนาดายังมีอาหารแบบดั้งเดิมที่ชวนน้ำลายสออีกมากมาย เมนูอาหารแคนาดาจะแตกต่างออกไป เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมพื้นเมืองและผู้คนที่หลากหลาย จึงนำมาผสมผสานและพัฒนาเป็นเมนูที่น่าสนใจมากมาย ที่ซึ่งคุณจะได้พบกับอาหารแคนาดาแสนอร่อยได้ทุกที่

อ่านเพิ่มเติม

น้ำตกไนแองการ่า Niagara Falls ที่เที่ยวอเมริกา

น้ำตกไนแองการ่า ทุกครั้งที่ขอน้ำตกให้ดูและตามต้องน้ำตกไนแอการา น้ำตกไนแองการา เที่ยวอเมริกา แคนาดา ด้วย เพราะจะเกิดขึ้นที่ใครๆ

อ่านเพิ่มเติม

เหตุผลว่าทำไมถึงควรไป เรียนต่อที่แคนาดา

เรียนต่อที่แคนาดา เมื่อพูดถึงประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเรียนที่ต้องการไปศึกษาต่อต่างประเทศ ฮอทคอร์ส ประเทศไทยมั่นใจว่าแคนาดาจะอยู่ในใจของใครหลายคน ก็กรี๊ดแล้ว (เอ๊ะ เกี่ยวไรด้วย)

อ่านเพิ่มเติม

สุดยอด ร้านอาหาแคนาดา ร้านแรก จะมีเมนูไหนขึ้นชื่อบ้าง?

ร้านอาหารแคนาดา เมื่อคุณไปเยือนแคนาดา สิ่งแรกที่คุณจะนึกถึง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยว หรือนอกจากที่พัก มันคืออะไรกันหรือ? คำตอบที่ได้มาก็คือ ร้านอาหารนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม