สุดยอด ร้านอาหาแคนาดา ร้านแรก จะมีเมนูไหนขึ้นชื่อบ้าง?

ร้านอาหารแคนาดา เมื่อคุณไปเยือนแคนาดา สิ่งแรกที่คุณจะนึกถึง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยว หรือนอกจากที่พัก มันคืออะไรกันหรือ? คำตอบที่ได้มาก็คือ ร้านอาหารนั่นเอง ร้าอาหารในแคนาดา มีอยู่ด้วยกันนับพัน นับหมื่นกว่าร้าน แต่เราก็ได้มีการ คัดเอามาเฉพาะ ร้านที่ขายอาหาร ที่น่าแล้วน่าอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารพื้นเมือง หรือร้านอาหารแนวฟิวชั่น แบบร่วมสมัย

เราก็ได้ทำการ คัดมาไว้ในนี้แล้ว ว่าเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุด ทั้งนักท่องเที่ยว ต่างก็ต้องการที่จะ มาทานอาหาร ที่ร้านดังกล่าว มาดูกันที่แรก Bacchus Restaurant & Lounge นี่คือร้านอาหารแคนาดาสุดหรู ที่มีเมนูสุดพิเศษอย่าง Lobster roll

เสิร์ฟมาใน สไตล์ฟิวชั่น บอกเลยว่า ร้านอาหารแห่งนี้ มีความพิเศษตรงที่ว่า มีอาหารทะเล สดๆใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้เลือทาน หลากหลายเมนู จะเป็นกุ้ง หอยเชลล์ หรืออะไรก็ตามแต่ วัตถุดิบของที่นี่ บอกเลยว่าคิดกันมาแบบ สดใหม่วันต่อวัน ไม่เพียงเท่านั้น

ยังมีลูกค้า ที่บอกกันแบบปากต่อปาก ทั้งจากการเขียนรีวิว ว่าร้านอาหารแห่งนี้ ปรุงรสชาติออกมา ได้อย่างยอดเยี่ยใไร้ที่ติ ใครที่สนใจอยากจะมาลอง อาหารสไตล์แคนาดา บอกเลยว่าแนะนำร้านนี้


ร้านอาหารแคนาดา เป็นร้านแนวที่ขึ้นชื่อ จะมีอาหารที่น่ากินแค่ไหน?

 

ร้านอาหารแคนาดา และนี่คือ ร้านที่ขายเซนด์วิช ที่อร่อยที่สุดร้านหนึ่งในแคนาดา จะเป็นร้านหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ร้านนี้ schwartz’s ร้านแห่งนีมีเมนูเด็ด ที่เป็นอาหารหลัก ของชาวแคนาดาขายอยู่ ซึ่งนั่นก็คือเมนู Smoked Meat Sandwich นับว่าเป็นของขึ้นชื่อ ของเมืองมอนทรีออล

เลยก็ว่าได้ นี่คือขนมปังเลเกิ้ล ที่ข้างในได้ยัดไส้เนื้อรมควัน ไส้นี่ล้นจนทะลักออกมา ยิ่งในตอนเช้าๆ บอกเลยว่าขายดิบขายดี จนต้องมีการต่อคิว ต่อแถวเลยล่ะ รสชาติบอกได้คำเดียว ว่าอร่อยมากๆ หากใครยังไม่เคยชิม และอยากที่จะมาสัมผัส กับเมนูขึ้นชื่อนี้

ด็สามารถแวะมาที่ร้านได้ และหากอยากจะมาสัมผัส บรรยากาศตอนเช้าๆ ที่เป็นช่วงเวลาขายดีแล้วล่ะก็ ก็เชิญได้เช่นเดียวกัน บอกเลยว่าเป็น เมนูอาหารแคนานา สุดฮิตที่น่ากินที่สุด

ร้านอาหารแคนาดา ร้านสไตล์คาเฟ่ ที่มีกลิ่นอายของความเป็นแคนาดาซ่อนอยู่

จัดว่าเป็น ร้านอาหารอีกสไตล์หนึ่ง ที่อยู่ทางฝั่งโตรอนโต้ เมืองใหญ่ของแคนาดา ต้องขอบอกก่อนเลยว่า เมืองๆนี้ มีจำนวนประชากร ที่อาศัยอยู่ ค่อนข้างที่จะหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนเอเชียอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ ค่อนข้างเยอะ แต่ก็เป็นอีกเมือง ที่มีความปลอดภัย

ในเรื่องของอาชญากรรม ค่อนข้างสูง บอกเลยว่า สบายใจไร้กังวล เนื่องจากที่แห่งนี้ คือเมืองที่ใหญ่ และมีชื่อเสียง เราจึงอยากจะมาคุณ มาทำความรู้จักกับ ร้านคาเฟ่แคนาดา และร้านแรกที่เราจะมาแนะนำ นั่นก็คือร้าน Neo Coffee Bar นี่คือร้านคาเฟ่ที่มีการ

ตกแต่างสไตล์โมเดิร์น แต่ก็แฝงด้วย ความเรียบง่าย ตามสไตล์โตรอนโต แบบฉบับท้องถิ้่นของแคนาดา หากคุณกำลังมองหา ร้านที่สามารถ จิบกาแฟได้อย่างชิลๆ และมีคุกกี้ มัฟฟิน และอาการเบาๆตามแบบฉบับของแคนานา เสิร์ฟแล้วล่ะก็ ร้านนี้ก็จะตอบโจทย์

เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นั้น ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่แห่งนี้ ยังถูกจัดอันดับ ว่าเป็นร้านที่ มีชื่อเสียง และมีทั้งนักท่องเที่ยว และคนพื้นเมือง ให้ความสนใจ และเข้าไปใช้บริการ อยู่เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว นี่เป็นเพียง ส่วนหนึ่งเท่านั้น ในการแนะนำร้านอาหาร

ที่อยู่ในแคนาดา ยังมีเรื่องราว ที่เกี่ยวข้อง กับวงการอาหารแคนาดาอีกมาก ที่เราได้นำเอามาฝาก มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

วัฒนธรรมการกินอาหารของคนแคนาดา มีความเป็นมาอย่างไร

 

หากจะให้พูดถึง วัฒนธรรมของการกินอาหาร ของคนแคนาดาแล้วนั้น บอกเลยว่า มีประวัติที่ค่อนข้างจะ ยาวนานมาหลาบร้อยปี แคนาดาเป็นหนึ่งใน ประเทศที่มีอาหาประจำชาติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เนื่องจากประเทศนี้ บ้านเมืองนี้ค่อนข้างที่จะ

มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาหารจึงมีความแตกต่างกันออกไป และมีหลากหลายประเภท ให้เราได้เลือกทาน แต่ที่จะมาพูดในวันนี้ เราอยากจะมาแนะนำถึง เมนูที่เป็น อาหารแคนานายอดนิยม อย่างเมนูนี้ Canadian Breakfast แค่ชื่อ ก็อยู่แล้วว่าเป็นอาหารเช้า

แต่หลายท่านอาจจะสงสัย ว่ามันจะมีความแตกต่างกันกับ อาหารเช้าขแงอเมริกันหรือไม่ บอกเลยว่า ก็มีความคล้ายคลึงกันอยู่ เพราะว่าจะเน้นในเรื่องของ การทานให้อิ่มกันไปข้าง ไม่ว่าจะเป็น วาฟเฟิล, แพนเค้ก, ผลไม้รสเปรี้ยวหวานต่างๆอย่าง

ราสเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่, สตรอเบอร์รี่ เป็นต้น อีกหนึ่งเมนู ที่น่าทานมากๆเลย นั่นก็คือเมนนูนี้ Poutine นี่คือ อาหารพื้นเมืองแคนาดา ซึ่งอาหารชนิดนี้ ก็มีความเป็นมาที่เก่าแก่ มีต้นกำเนิดมาจาก เมืองควิเบก ลักษณะของเมนูจานนี้ ก็คือการนำเอา มันฝรั่งทอด

มาราดกับน้ำซอสเกรวี่ อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยชีส ที่ใส่เข้าไปแบบไม่ยั้ง แต่ในบางพื้นที่ ก็จะมีการเพิ่มในส่วนของ ผักและเบค่อน เข้าไปเพิ่มเติมด้วย นี่จึงเป็น 2 เมนูอาหารที่มีที่มาเก่าแก่ และยาวนาน ชาวแคนาาส่วนใหญ่ ก็จะรับประทานอาหารวันละ 3 มื้อ โดยจะให้ความสำคัญ กับอาหารเช้าเป็นที่สุด

มารยาทในการกินอาหาร ของชาวแคนาดา มีข้อห้ามแบบไหน

ร้านอาหารแคนาดา และเราจะมา ปิดท้ายหันด้วยเรื่องของ มารยาทบนโต๊ะอาหาร ของชาวแคนาดา ใครที่กำลังคิด หรือมีแพลน ที่จะไปท่องเที่ยว หรือไปเยือนแคนานา ด้วยวัตถุประสงค์ อันใดก็ตาม สิ่งแรกที่คุณ จะต้องรู้เลย นั่นก็คือ วัฒนธรรมและ ข้อห้ามของประเทศนั้นๆ

โดยแคนาดา ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มี วัฒนธรรมและมารยาท ทางสังคมที่ค่อนข้างเคร่งครัด ยิ่งเรื่องบนโต๊ะอาหาร ถือว่าเป็นหัวใจหลัก หัวใจสำคัญเลยทีเดียว เอาล่ะ เราจะมาดูกันว่า มารยาทเรื่องการทานอาหาร หรือมารยาทบนโต๊ะอาหาร ของชาวแคนาดานั้น

จะมีความน่าสนใจอย่างไร สิ่ไหนที่ควรทำ หรือสิ่งไหนที่ ไม่ควรทำกันบ้าง มาดูไปพร้อมๆกัน เริ่มดันที่เรื่องของ การวางผ้า Napkins จะต้องวางลงบนตัก และหากคุณต้องนั่งรับประทานอาหาร กับสมาชิกหลากหลายคน จะต้องรอจนกว่า ทุกคนจะได้รับอาหารจนครบเสิร์ฟ

จึงจะสามารถ เริ่มทานอาหาร ไปพร้อมๆกันได้ และจะไม่มีการ เคี้ยวอาหารให้เสียงดัง หรือพูดคุย ในขณพที่รับประทานอาหารอยู่เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการคุยโทรศัพท์ รับโทรศัพท์ในขณะที่ร่วมโต๊ะ สิ่งเหล่านี้ ไม่สมควรที่จะทำอย่างยิ่ง ต่อกันที่เรื่องของ

การวางมือบนโต๊ะอาหาร ไม่ควรที่จะวางแขน หรือว่าข้อศอกบนโต๊ะ เพราะอาจจะไปชนกับผู้อื่น ที่กำลังร่วมโต๊ะอยู่ได้ และเรื่องสุดท้ายคือ เมื่ออิ่มหรือรับประทานเสร็จแล้ว ก็ให้รวมช้อน ส้อม หรือมีด รวมไปถึงวางกระดาษ Napkins ไว้ที่บริเวณข้างๆจาน

เพราะสิ่งเหล่นี้คือ มารยาทที่ทุกคนในสังคมแคนดา จะต้องปฏิบัติร่วมกัน เราจึงควรทำความเข้าใจ และเรียนรู้ถึงวัฒนธรรม การทานอาหารแคนาดา ดังกล่าวไว้นั่นเอง

 

บทความแนะนำ